ประเภท | เรื่อง | 2560 | 2561 | 2562 | 2563 |
(1) องค์ความรู้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน | |||||
1 | งานวิจัยเพื่อปรับปรุง/พัฒนาบริการและความเป็นอยู่ของประชาชนในด้านเศรษฐกิจและสังคม (ยอดสะสม) | 7 | 7 | 8 | 8 |
2 | ข้อมูลไทยนิยมยั่งยืน | – | 6 | 6 | 6 |
– โมเดลกังหันลม โมเดลดอกไม้ (Best Practice) | |||||
3 | การน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปสู่การปฏิบัติจนเป็นวิถีชีวิต | – | 1 | 1 | 4 |
คู่มือการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปสู่การปฏิบัติจนเป็นวิถีชีวิต | |||||
การพัฒนาและแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค | |||||
สร้างงานสร้างอาชีพเพื่อเพิ่มรายได้ | |||||
ขยายผลเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน | |||||
4 | การคัดแยกขยะ | – | – | – | 1 |
5 | ถอดบทเรียนจังหวัดสะอาด ลพบุรี เลย ลำพูน | – | – | – | 1 |
รวม | 7 | 18 | 19 | ||
(2) องค์ความรู้เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน | |||||
1 | คู่มือบริการศูนย์ดำรงธรรม | 1 | 1 | 1 | 2 |
2 | Best Practice ผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศของจังหวัด | 107 | 107 | 107 | 108 |
3 | Best Practice ผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศของจังหวัด pmqa | ||||
PMQA 4.0 | – | – | 2 | 2 | |
PMQA หมวด 1 | 9 | 13 | 16 | 16 | |
PMQA หมวด 2 | 4 | 6 | 8 | 8 | |
PMQA หมวด 3 | 3 | 3 | 4 | 4 | |
PMQA หมวด 4 | – | – | – | – | |
PMQA หมวด 5 | – | – | – | – | |
PMQA หมวด 6 | 1 | 2 | 2 | 2 | |
3 | ความรู้เพื่อลดความเหลื่อมล้ำด้านสังคมของประชาชน | 4 | 4 | 4 | 4 |
4 | กลไกและวิธีจัดการเพื่อการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน | 1 | 1 | 1 | 8 |
5 | ถอดรหัสการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ | – | – | – | 1 |
6 | คู่มือการทำงานศูนย์ดำรงธรรมในการแก้ไขปัญหา | 2 | 2 | 4 | 4 |
เป็นเล่มเอกสาร | |||||
จำนวนเรื่อง | |||||
แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนรำคาญ (จำนวน 10 เรื่อง) | |||||
ขาดแคลนที่อยู่อาศัยไม่มีที่ทำกิน (จำนวน 2 เรื่อง) | |||||
ขอความเป็นธรรม (จำนวน 10 เรื่อง) | |||||
บุกรุกที่สาธารณประโยชน์ (จำนวน 4 เรื่อง) | |||||
การช่วยเหลือ/สงเคราะห์ (จำนวน 4 เรื่อง) | |||||
ทวงคืนพื้นที่สาธารณประโยชน์ (จำนวน 4 เรื่อง) | |||||
ปัญหาหนี้สิน/หนี้นอกระบบ (จำนวน 5 เรื่อง) | |||||
การค้ามนุษย์ (จำนวน 1 เรื่อง) | |||||
แก้ปัญหาทุจริต (จำนวน 1 เรื่อง) | |||||
ตัดไม้ทำลายป่า (จำนวน 1 เรื่อง) | |||||
การดำเนินงานของภาครัฐ/จราจร,ผลไม้,ฝาย,ถนน (จำนวน 6 เรื่อง) | |||||
7 | จำนวนองค์ความรู้ในการแก้ไขปัญหาจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด | 48 | 48 | 124 | 124 |
องค์ความรู้ในเล่มเอกสาร | |||||
8 | คู่มือการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง | 1 | 1 | 1 | 1 |
รวม | 181 | 192 | 279 | ||
(3) องค์ความรู้ด้านการพัฒนาพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ | |||||
1 | การแก้ไขปัญหาในพื้นที่ | ||||
– ความรู้เพื่อเสริมสร้างความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงภายใน | 7 | 7 | 7 | 7 | |
– รักษาสมดุลธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม | 2 | 2 | 2 | 2 | |
– การช่วยเหลือผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย | – | – | 1 | 1 | |
– กาฬสินธุ์โมเดล : ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง | – | – | 1 | 1 | |
2 | องค์ความรู้การจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด | ||||
– รวมกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องการจัดทำและประสานแผนพัฒนาพื้นที่ | – | – | 1 | 1 | |
– ความรู้พื้นฐานสำหรับการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด | – | – | 1 | 1 | |
– คู่มือการจัดทำและประสานแผนพัฒนาในระดับพื้นที่ หมู่บ้าน/ตำบล/ชุมชน และอำเภอ | – | – | 1 | 1 | |
3 | การเชื่อมโยงและบูรณาการแผนระดับนโยบายสู่แผนในระดับพื้นที่ | – | – | – | 1 |
4 | ระบบติดตามผลและประเมินผลแห่งชาติ | – | – | 1 | 1 |
5 | ฐานข้อมูลสนับสนุนการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ | – | – | 18 | 18 |
6 | คู่มือการโอนสินทรัพย์ของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด | – | – | – | 1 |
7 | ดัชนีวัดการประเมินผลการพัฒนาตามเป้าหมายของยุทธศาสตร์ชาติ | – | – | – | 1 |
8 | ความรู้ด้านการบริหารจัดการให้เป็นไปตามนโยบาย | – | – | 6 | 8 |
PMQA 4.0 | |||||
PMQA รายหมวด | |||||
ศูนย์ราชการสะดวก | |||||
Smart City | |||||
การปฏิรูปประเทศไทย | |||||
ศูนย์เรียนรู้อาเซียนมหาดไทย | |||||
สถิติเปรียบเทียบ | |||||
โมเดลที่สำคัญ | |||||
6 | งานวิจัยด้านการพัฒนาการเมืองการปกครอง (สะสม) | 17 | 17 | 17 | 17 |
7 | งานวิจัยเพื่อปรับปรุง/พัฒนาการบริหารของกรมและกระทรวงมหาดไทย | 34 | 34 | 34 | 34 |
8 | ความรู้จากการจัดกิจกรรมชุมชนนักปฏิบัติ (CoPs)ครั้ง/ปี | 3 | 4 | 6 | 6 |
9 | การจัดกิจกรรมชุมชนนักปฏิบัติ (CoPs) รายกลุ่ม (สะสม) | ||||
-กลุ่มการเงินการคลังและพัสดุ | 24 | 25 | 27 | 27 | |
-กลุ่มการเมืองการปกครอง | 4 | 4 | 4 | 4 | |
-กลุ่มการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ | 5 | 5 | 5 | 5 | |
-กลุ่มคอมพิวเตอร์กับการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิผล | 14 | 14 | 14 | 14 | |
-กลุ่มภาษาอังกฤษ | 5 | 5 | 5 | 5 | |
-กลุ่มสารบรรณ | 3 | 3 | 3 | 3 | |
-กลุ่มการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย | 2 | 2 | 2 | 2 | |
-กลุ่มบทบาททางสังคม | 3 | 3 | 3 | 3 | |
-กลุ่มการจัดทำแผน | 10 | 10 | 10 | 11 | |
-กลุ่มการพัฒนา / บริการ | 1 | 1 | 2 | 4 | |
-กลุ่มการถ่ายทอดเป้าหมายและตัวชี้วัด | 4 | 4 | 4 | 5 | |
-กลุ่มงานด้านบุคลากรและพิธีการ | 3 | 3 | 6 | 8 | |
-กลุ่มงานการต่างประเทศ | 4 | 4 | 4 | 4 | |
-กลุ่มทั่วไป | 10 | 13 | 15 | 15 | |
10 | เอกสารความรู้เพื่อการพัฒนาองค์ความรู้ | 188 | 192 | 201 | 208 |
11 | วารสารดำรงราชานุภาพ | 55 | 57 | 59 | 61 |
12 | ประสบการณ์ผู้บริหาร (1) (2) | 12 | 12 | 13 | 13 |
จำนวนเรื่อง (วารสาร) | 500 | 520 | 530 | 537 | |
จำนวนเรื่อง (ผู้บริหาร) | 7 | 7 | 7 | 7 | |
13 | คู่มือการปฏิบัติงาน (สะสม) | ||||
คู่มือด้านนโยบาย | – | – | – | 5 | |
คู่มือด้านการเงินการคลัง | 14 | 14 | 14 | 14 | |
คู่มือด้านกฎหมาย | 3 | 3 | 3 | 3 | |
คู่มือด้านการต่างประเทศ | 6 | 6 | 6 | 6 | |
คู่มือปฏิบัติงานทั่วไป | 15 | 15 | 15 | 15 | |
คู่มือปฏิบัติงานเทคโนโลยีสารสนเทศ | 3 | 3 | 3 | 3 | |
คู่มือการตรวจราชการและติดตามประเมินผล | 4 | 4 | 4 | 4 | |
คู่มือจังหวัด/กลุ่มจังหวัด | 26 | 26 | 29 | 29 | |
รวม | 988 | 1,028 | 1,095 | 1,116 | |
(4) องค์ความรู้ด้านดิจิทัล เทคโนโลยีสารสนเทศ การสร้างและพัฒนานวัตกรรม | |||||
1 | วิธีการนำเทคโนโลยีมาใช้งาน | – | – | 3 | 4 |
คู่มือปฏิบัติงานเทคโนโลยีสารสนเทศ | 3 | 3 | 3 | 3 | |
2 | เทคนิคการสรุปกรอบแนวคิดเพื่อการนำเสนอ power point | ||||
3 | เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ | – | – | 1 | 1 |
4 | ความรู้จาก CoPs ด้านดิจิทัล เทคโนโลยี | 14 | 14 | 14 | 17 |
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในยุค Digital disruptive world | |||||
การสร้างองค์กรนวัตกรรมภาครัฐ | |||||
ภาครัฐกับการก้าวสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล | |||||
รวม | 17 | 17 | 21 | 25 | |
ตัวชี้วัดด้านประสิทธิผลและประสิทธิภาพของกระบวนการ | 2560 | 2561 | 2562 | 2563 | |
1 | จำนวนบุคลากรที่เข้าร่วมกิจกรรม CoPs (คน) | 376 | 391 | 15,091 | |
2 | จำนวนการจัดกิจกรรม CoPs ต่อปี (ครั้ง) | 3 | 4 | 6 | 6 |
3 | องค์ความรู้ที่ได้รับจากการจัดกิจกรรม CoPs (เรื่อง) | 92 | 96 | 104 | 110 |
4 | จำนวนคู่มือการปฏิบัติงานที่พัฒนาขึ้นและใช้ประโยชน์ | 71 | 71 | 74 | |
5 | จำนวนองค์ความรู้ที่เก็บในระบบ | 1,193 | 1,257 | 1,416 | |
6 | จำนวนองค์ความรู้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน | 7 | 14 | 15 | |
7 | จำนวนองค์ความรู้เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน | 181 | 188 | 274 | |
8 | จำนวนองค์ความรู้ด้านการพัฒนาพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ | 988 | 1,019 | 1,084 | 1,116 |
9 | จำนวนองค์ความรู้ด้านดิจิทัล เทคโนโลยีสารสนเทศ การสร้างและพัฒนานวัตกรรม | 17 | 17 | 21 | 25 |
10 | จำนวนผู้เข้าใช้ข้อมูลและองค์ความรู้เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ | 5,347 | 5,472 | 34,669 | |
11 | จำนวนนวัตกรรมของหน่วยงาน | 9 | 10 | 15 | |
12 | จำนวน Best Practice ที่นำไปใช้ประโยชน์ | 143 | 150 | 162 | |
13 | จำนวนช่องทาง / รูปแบบการให้บริการด้านการจัดการความรู้ | 7 | 7 | 8 | |
14 | จำนวนของบุคลากรที่สำเร็จหลักสูตรผ่านระบบ e-Learning ขององค์กร (หลักสูตรแผนพัฒนาจังหวัด) ยอดสะสมตั้งแต่ปี2552 | 556 | 690 | 1,082 | – |
15 | ร้อยละจำนวนของบุคลากรที่สำเร็จหลักสูตรผ่านระบบ e-Learning อย่างน้อย 2 หลักสูตร | – | – | – | |
16 | ร้อยละจำนวนของบุคลากรส่วนกลางที่สำเร็จหลักสูตรผ่านระบบ e-Learning อย่างน้อย 2 หลักสูตร | ||||
17 | ร้อยละจำนวนของบุคลากรส่วนภูมิภาคที่สำเร็จหลักสูตรผ่านระบบ e-Learning อย่างน้อย 2 หลักสูตร | ||||
จำนวนบุคลากร สป.มท. ส่วนกลาง | |||||
จำนวนบุคลากร สป.มท. ส่วนภูมิภาค | |||||
จำนวนวิชาที่บุคลากรเรียนจบ (หลักสูตรทั่วไป) ส่วนกลาง | |||||
จำนวนวิชาที่บุคลากรเรียนจบ (หลักสูตรทักษะดิจิทัล) ส่วนกลาง | |||||
จำนวนวิชาที่บุคลากรเรียนจบ (หลักสูตรทั่วไป) ส่วนภูมิภาค | |||||
จำนวนวิชาที่บุคลากรเรียนจบ (หลักสูตรทักษะดิจิทัล) ส่วนภูมิภาค | |||||
18 | ร้อยละความพึงพอใจของบุคลากรต่อองค์ความรู้ที่เผยแพร่ (ตามแผน KM) | – | – | 79.96 | |
19 | ร้อยละของบุคลากรที่นำองค์ความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงาน | – | – | 80.25 |
ประเภท | เรื่อง | 2560 | 2561 | 2562 | 2563 |
(1) องค์ความรู้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน | |||||
1 | งานวิจัยเพื่อปรับปรุง/พัฒนาบริการและความเป็นอยู่ของประชาชนในด้านเศรษฐกิจและสังคม (ยอดสะสม) | 7 | 7 | 8 | |
2 | ข้อมูลไทยนิยมยั่งยืน | – | 6 | 6 | |
– โมเดลกังหันลม โมเดลดอกไม้ (Best Practice) | |||||
3 | คู่มือการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปสู่การปฏิบัติจนเป็นวิถีชีวิต | – | 1 | 1 | |
4 | จำนวนหนังสือด้านการยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนที่ให้บริการยืม-คืนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ | ||||
รวม | 7 | 18 | 19 | ||
(2) องค์ความรู้เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน | |||||
1 | คู่มือบริการศูนย์ดำรงธรรม | 1 | 1 | 1 | |
2 | Best Practice ผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศของจังหวัด | 107 | 107 | 107 | |
3 | Best Practice ผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศของจังหวัด pmqa | ||||
PMQA 4.0 | – | – | 2 | ||
PMQA หมวด 1 | 9 | 13 | 16 | ||
PMQA หมวด 2 | 4 | 6 | 8 | ||
PMQA หมวด 3 | 3 | 3 | 4 | ||
PMQA หมวด 4 | – | – | – | ||
PMQA หมวด 5 | – | – | – | ||
PMQA หมวด 6 | 1 | 2 | 2 | ||
3 | ความรู้เพื่อลดความเหลื่อมล้ำด้านสังคมของประชาชน | 4 | 4 | 4 | |
4 | กลไกและวิธีจัดการเพื่อการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน | 1 | 1 | 1 | |
5 | คู่มือการทำงานศูนย์ดำรงธรรมในการแก้ไขปัญหา | 2 | 2 | 4 | |
เป็นเล่มเอกสาร | |||||
จำนวนเรื่อง | |||||
แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนรำคาญ (จำนวน 10 เรื่อง) | |||||
ขาดแคลนที่อยู่อาศัยไม่มีที่ทำกิน (จำนวน 2 เรื่อง) | |||||
ขอความเป็นธรรม (จำนวน 10 เรื่อง) | |||||
บุกรุกที่สาธารณประโยชน์ (จำนวน 4 เรื่อง) | |||||
การช่วยเหลือ/สงเคราะห์ (จำนวน 4 เรื่อง) | |||||
ทวงคืนพื้นที่สาธารณประโยชน์ (จำนวน 4 เรื่อง) | |||||
ปัญหาหนี้สิน/หนี้นอกระบบ (จำนวน 5 เรื่อง) | |||||
การค้ามนุษย์ (จำนวน 1 เรื่อง) | |||||
แก้ปัญหาทุจริต (จำนวน 1 เรื่อง) | |||||
ตัดไม้ทำลายป่า (จำนวน 1 เรื่อง) | |||||
การดำเนินงานของภาครัฐ/จราจร,ผลไม้,ฝาย,ถนน (จำนวน 6 เรื่อง) | |||||
6 | จำนวนองค์ความรู้ในการแก้ไขปัญหาจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด | 48 | 48 | 124 | |
องค์ความรู้ในเล่มเอกสาร | |||||
7 | คู่มือการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง | 1 | 1 | 1 | |
8 | จำนวนหนังสือด้านการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ให้บริการยืม-คืนผ่านอิเล็กทรอนิกส์ | – | 4 | 5 | |
รวม | 181 | 192 | 279 | ||
(3) องค์ความรู้ด้านการพัฒนาพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ | |||||
1 | การแก้ไขปัญหาในพื้นที่ | ||||
– ความรู้เพื่อเสริมสร้างความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงภายใน | 7 | 7 | 7 | ||
– รักษาสมดุลธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม | 2 | 2 | 2 | ||
– การช่วยเหลือผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย | – | – | 1 | ||
– กาฬสินธุ์โมเดล : ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง | – | – | 1 | ||
2 | องค์ความรู้การจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด | ||||
– รวมกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องการจัดทำและประสานแผนพัฒนาพื้นที่ | – | – | 1 | ||
– ความรู้พื้นฐานสำหรับการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด | – | – | 1 | ||
– คู่มือการจัดทำและประสานแผนพัฒนาในระดับพื้นที่ หมู่บ้าน/ตำบล/ชุมชน และอำเภอ | – | – | 1 | ||
3 | ระบบติดตามผลและประเมินผลแห่งชาติ | – | – | 1 | |
4 | ฐานข้อมูลสนับสนุนการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ | – | – | 18 | |
5 | ความรู้ด้านการบริหารจัดการให้เป็นไปตามนโยบาย | – | – | 6 | |
PMQA 4.0 | |||||
PMQA รายหมวด | |||||
ศูนย์ราชการสะดวก | |||||
Smart City | |||||
การปฏิรูปประเทศไทย | |||||
ศูนย์เรียนรู้อาเซียนมหาดไทย | |||||
6 | งานวิจัยด้านการพัฒนาการเมืองการปกครอง (สะสม) | 17 | 17 | 17 | |
7 | งานวิจัยเพื่อปรับปรุง/พัฒนาการบริหารของกรมและกระทรวงมหาดไทย | 34 | 34 | 34 | |
8 | ความรู้จากการจัดกิจกรรมชุมชนนักปฏิบัติ (CoPs) | 3 | 4 | 6 | |
9 | การจัดกิจกรรมชุมชนนักปฏิบัติ (CoPs) รายกลุ่ม (สะสม) | ||||
–กลุ่มการเงินการคลังและพัสดุ | 24 | 25 | 27 | ||
–กลุ่มการเมืองการปกครอง | 4 | 4 | 4 | ||
–กลุ่มการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ | 5 | 5 | 5 | ||
–กลุ่มคอมพิวเตอร์กับการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิผล | 14 | 14 | 14 | ||
–กลุ่มภาษาอังกฤษ | 5 | 5 | 5 | ||
–กลุ่มสารบรรณ | 3 | 3 | 3 | ||
–กลุ่มการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย | 2 | 2 | 2 | ||
–กลุ่มบทบาททางสังคม | 3 | 3 | 3 | ||
–กลุ่มการจัดทำแผน | 10 | 10 | 10 | ||
–กลุ่มการพัฒนา / บริการ | 1 | 1 | 2 | ||
–กลุ่มการถ่ายทอดเป้าหมายและตัวชี้วัด | 4 | 4 | 4 | ||
–กลุ่มงานด้านบุคลากรและพิธีการ | 3 | 3 | 6 | ||
–กลุ่มงานการต่างประเทศ | 4 | 4 | 4 | ||
–กลุ่มทั่วไป | 10 | 13 | 15 | ||
10 | เอกสารความรู้เพื่อการพัฒนาองค์ความรู้ | 188 | 192 | 201 | |
11 | วารสารดำรงราชานุภาพ | 55 | 57 | 59 | |
12 | ประสบการณ์ผู้บริหาร (1) (2) | 12 | 12 | 13 | |
จำนวนเรื่อง (วารสาร) | 500 | 520 | 530 | ||
จำนวนเรื่อง (ผู้บริหาร) | 7 | 7 | 7 | ||
13 | คู่มือการปฏิบัติงาน | ||||
คู่มือด้านการเงินการคลัง (สะสม) | 14 | 14 | 14 | ||
คู่มือด้านกฎหมาย | 3 | 3 | 3 | ||
คู่มือด้านการต่างประเทศ | 6 | 6 | 6 | ||
คู่มือปฏิบัติงานทั่วไป | 15 | 15 | 15 | ||
คู่มือปฏิบัติงานเทคโนโลยีสารสนเทศ | 3 | 3 | 3 | ||
คู่มือการตรวจราชการและติดตามประเมินผล | 4 | 4 | 4 | ||
คู่มือจังหวัด/กลุ่มจังหวัด | 26 | 26 | 29 | ||
14 | จำนวนหนังสือด้านการพัฒนาพื้นที่ที่ให้บริการยืม-คืน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ | – | 9 | 11 | |
รวม | 988 | 1,028 | 1,095 | ||
(4) องค์ความรู้ด้านดิจิทัล เทคโนโลยีสารสนเทศ การสร้างและพัฒนานวัตกรรม | |||||
1 | วิธีการนำเทคโนโลยีมาใช้งาน | – | – | 3 | |
คู่มือปฏิบัติงานเทคโนโลยีสารสนเทศ | 3 | 3 | 3 | ||
2 | เทคนิคการสรุปกรอบแนวคิดเพื่อการนำเสนอ power point | ||||
3 | เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ | – | – | 1 | |
4 | ความรู้จาก CoPs ด้านดิจิทัล เทคโนโลยี | 14 | 14 | 14 | |
รวม | 17 | 17 | 21 | ||
ตัวชี้วัดด้านประสิทธิผลและประสิทธิภาพของกระบวนการ | |||||
1 | จำนวนบุคลากรที่เข้าร่วมกิจกรรม CoPs (คน) | 376 | 391 | 15,091 | |
2 | จำนวนการจัดกิจกรรม CoPs ต่อปี (ครั้ง) | 3 | 4 | 6 | |
3 | องค์ความรู้ที่ได้รับจากการจัดกิจกรรม CoPs (เรื่อง) | 92 | 96 | 104 | |
4 | จำนวนคู่มือการปฏิบัติงานที่พัฒนาขึ้นและใช้ประโยชน์ | 71 | 71 | 74 | |
5 | จำนวนองค์ความรู้ที่เก็บในระบบ | 1,193 | 1,257 | 1,416 | |
6 | จำนวนองค์ความรู้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน | 7 | 14 | 15 | |
7 | จำนวนองค์ความรู้เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน | 181 | 188 | 274 | |
8 | จำนวนองค์ความรู้ด้านการพัฒนาพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ | 988 | 1,019 | 1,084 | |
9 | จำนวนองค์ความรู้ด้านดิจิทัล เทคโนโลยีสารสนเทศ การสร้างและพัฒนานวัตกรรม | 17 | 17 | 21 | |
10 | จำนวนผู้เข้าใช้ข้อมูลและองค์ความรู้เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ | 5,347 | 5,472 | 34,669 | |
11 | จำนวนนวัตกรรมของหน่วยงาน | 9 | 10 | 15 | |
12 | จำนวน Best Practice ที่นำไปใช้ประโยชน์ | 143 | 150 | 162 | |
13 | จำนวนช่องทาง / รูปแบบการให้บริการด้านการจัดการความรู้ | 7 | 7 | 8 | |
14 | จำนวนของบุคลากรที่สำเร็จหลักสูตรผ่านระบบ e-Learning ขององค์กร (หลักสูตรแผนพัฒนาจังหวัด) ยอดสะสมตั้งแต่ปี2552 | 556 | 690 | 1,082 | |
15 | ร้อยละความพึงพอใจของบุคลากรต่อองค์ความรู้ที่เผยแพร่ (ตามแผน KM) | – | – | 79.96 | |
16 | ร้อยละของบุคลากรที่นำองค์ความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงาน | – | – | 80.25 | |