หลักการ คู่มือ ผลการดำเนินการ
สืบเนื่องจากการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๑ กันยายน ๒๕๕๘ นายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายให้ทุกกระทรวง กรม และจังหวัด รวมทั้งรัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้อง กำหนดให้มี ศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) เพื่อเป็นหน่วยงานที่ให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้เกิดการบริการที่มีประสิทธิภาพและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการกับหน่วยงานของรัฐ
สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดให้หน่วยงานของรัฐสมัครการขอรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก เป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๕๙ เกณฑ์การประเมินผลแบ่งเป็น ๓ ลักษณะ ได้แก่ เกณฑ์ด้านกายภาพ เกณฑ์เชิงคุณภาพ และ เกณฑ์ด้านผลลัพธ์ของหน่วยงานซึ่งเห็นเป็นที่ประจักษ์ หน่วยงานที่ผ่านการรับรองจะได้รับตราสัญลักษณ์รับรองศูนย์ราชการสะดวก แบ่งออกเป็น ๓ ระดับ ได้แก่ ระดับพื้นฐาน ระดับก้าวหน้า และระดับเป็นเลิศ มีอายุรับประกันคราวละ ๓ ปี
เปิดรับสมัครขอรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก GECC
วันที่ ๑ มกราคม – ๒๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓
>> คู่มือการสมัครออนไลน์
>> ดาวน์โหลดแบบประเมิน (.DOC) (.PDF)
>> อ่านต่อรายละเอียด GECC
>> ประกาศผลการรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก ประจำปี พ.ศ. 2563
>การเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในรูปแบบชุมชนนักปฏิบัติ (CoPs)
เรื่อง “ศูนย์ราชการสะดวก (GECC) สู่จังหวัด 4.0” เมื่อวันที่ 28 พ.ค.62
– หลักเกณฑ์ วิธีการประเมิน และการรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวกโดย นางอารีย์พันธ์ เจริญสุข รองเลขาธิการ ก.พ.ร.
– ศูนย์ราชการสะดวก Government Easy Contact Center : GECC
โดย นางมาลินี ภาวิไล
– เสียงการบรรยาย
– สรุปการบรรยาย
รายชื่อกรม สังกัด มท. /จังหวัด ที่ได้รับรองเกณฑ์ GECC >>คลิกลิงค์ไปศูนย์ดำรงธรรม
ปี ๒๕๕๙ – ๒๕๖๑ |
ปี ๒๕๖๐ – ๒๕๖๒ | ปี ๒๕๖๑ – ๒๕๖๓ | ปี ๒๕๖๒ – ๒๕๖๔ | ปี ๒๕๖๓ – ๒๕๖๕ |
เคาน์เตอร์บริการประชาชนจังหวัดลำปาง | ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดชุมพร |
ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดขอนแก่น |
||
– | ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดเพชรบุรี |
ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ จังหวัดนนทบุรี |
ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ |
|
– | ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดร้อยเอ็ด |
ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดสมุทรสาคร |
|
|
– | – | ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดหนองคาย |
ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดสตูล |
|
รายชื่อหน่วยงานทั้งหมดที่ได้รับการรับรอง GECC
ประกาศผล GECC ปี 2563
ประกาศผล GECC ปี 2562
ประกาศผล GECC ปี 2561
ประกาศผล GECC ปี 2560
ประกาศผล GECC ปี 2559
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมรายละเอียดได้ที่นี่
ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
ฝ่าย เลขา GECC โทร.0-2283-4426,0-2283-4475,0-2283-4473,0-2283-4485
โทรสาร 0-2283-4525,0-2283-4424
counters-free
เริ่มนับ 20/8/2019