-
-
-
ภายใต้หัวข้อเรื่อง
"มหาดไทยวิถีใหม่ สู้ภัยโควิด"
ประกาศสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย
เรื่อง "เชิญชวนส่งผลงานเข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้
กิจกรรม KM Day ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564
ผลงานรูปแบบงานเขียน
ลำดับที่ 1
KM ยุคใหม่ต้องพร้อมใช้งาน
-------------------------------
กรมการพัฒนาชุมชน
โดย นายยอดชาย ผ้าเจริญ
ลำดับที่ 2
พช. เสริมทัพ “พัฒนากร” วิถีใหม่
ปลอดภัยห่างไกลโควิด
-------------------------------
กรมการพัฒนาชุมชน
โดย นางสาวสุขนันทิพย์ ศรีสมวงษ์
ลำดับที่ 3
งาน-งบ-ระบบ-คน ที่ต้องปรับตัว
-------------------------------
สำนักนโยบายและแผน
โดย นายเอกลักษณ์ อุปริรัตน์
ลำดับที่ 4
PWA Line Official Account ภายใต้ชื่อ @pwathailand กปภ.
“มุ่งสู่องค์กรที่เป็นเลิศและยั่งยืน”
-------------------------------
การประปาส่วนภูมิภาค
โดย นายรณกฤต ปวรศิลป์
ลำดับที่ 5
กรณีการจัดตั้ง
“หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (S.E.A.L.Team)”
ที่ทําการปกครองอําเภอยางสีสุราช
จังหวัดมหาสารคาม
-------------------------------
จังหวัดมหาสารคาม อําเภอยางสีสุราช
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอยางสีสุราช จังหวัดมหาสารคาม
ลำดับที่ 6
การสำรวจและบันทึกข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในระบบ Thai QM กรณีศึกษาที่ทำการปกครองจังหวัดพัทลุง
-------------------------------
จังหวัดพัทลุง
โดย ที่ทำการปกครองจังหวัดพัทลุง
ลำดับที่ 7
กรมการปกครองเปิดปฏิบัติการทลาย
บ่อนการพนันกลางเมืองนนทบุรี
รวบผีพนัน ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว
-------------------------------
กรมการปกครอง
โดย สำนักการสอบสวนและนิติการ
ลำดับที่ 8
การให้บริการแบบ Drive Thru Service
คัดและรับรองเอกสารข้อมูล
ทางทะเบียนราษฎร
และบัตรประจำตัวประชาชน
กรณีศึกษาที่ทำการปกครอง
จังหวัดขอนแก่น
-------------------------------
จังหวัดขอนแก่น
โดย ที่ทําการปกครองจังหวัดขอนแก่น
ลำดับที่ 9
การสํารวจรายชื่อผู้ยากไร้ ผู้พิการ ผู้
ด้อยโอกาส ที่ได้รับผลกระทบจากการ
แพร่ระบาดของโควิด-19
แบบ 4 STEPs
กรณีศึกษาอําเภอกําแพงแสน
จังหวัดนครปฐม
-------------------------------
จังหวัดนครปฐม อําเภอกําแพงแสน
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอ
กําแพงแสน จังหวัดนครปฐม
ลำดับที่ 10
การดูแลช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ
โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
(โควิด-19) กรณีศึกษา
จังหวัดนครพนม
-------------------------------
จังหวัดนครพนม
โดย ที่ทำการปกครองจังหวัดนครพนม
ลำดับที่ 11
คลังอาหารประจำตำบล “๑ ตำบล
๑ คลังอาหาร” กรณีศึกษาจังหวัดพังงา
-------------------------------
จังหวัดพังงา
โดย สํานักงานท้องถิ่นจังหวัดพังงา
ลำดับที่ 12
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพศูนย์จัดการกองทุนชุมชนสู่การเป็นต้นแบบด้านการบริหารจัดการหนี้ผ่านระบบออนไลน์ (ZOOM)
-------------------------------
กรมการพัฒนาชุมชน
โดย นายศานิต สุขขี
ลำดับที่ 13
การบริหารจัดการในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค
COVID-19 กรณีอําเภอท่าอุเทน
จังหวัดนครพนม
-------------------------------
จังหวัดนครพนม อําเภอท่าอุเทน
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม
ลำดับที่ 14
การบริหารจัดการในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 กรณีศึกษา
อําเภอเมืองนครศรีธรรมราช
จังหวัดนครศรีธรรมราช
-------------------------------
จังหวัดนครศรีธรรมราช
อําเภอเมืองนครศรีธรรมราช
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอ
เมืองนครศรีธรรมราช
จังหวัดนครศรีธรรมราช
ลำดับที่ 15
การเปิดตลาด มหกรรมกินปลา
แซบหลาย อําเภอสว่างวีระวงศ์
จังหวัดอุบลราชธานี
-------------------------------
จังหวัดอุบลราชธานี
อําเภอสว่างวีระวงศ์
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอ
สว่างวีระวงศ์ จังหวัดอุบลราชธานี
ลำดับที่ 16
การบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรค COVID-19 อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา
-------------------------------
จังหวัดนครราชสีมา อำเภอพิมาย
โดย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา
ลำดับที่ 17
สู่มหาดไทยวิถีใหม่ ใช้ A B C2 D
-------------------------------
การประปาส่วนภูมิภาค
โดย นายกิตตินันท์ ศรีมงคล
ลำดับที่ 18
การบริหารจัดการในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 (Best Practice) กรณีอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี
-------------------------------
จังหวัดราชบุรี อำเภอบ้านโป่ง
โดย ที่ทำการปกครองอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี
ลำดับที่ 19
การบริหารจัดการในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค
COVID-19 กรณีอำเภอหัวหิน
จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
-------------------------------
จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อำเภอหัวหิน
โดย ที่ทำการปกครองอำเภอหัวหิน
จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ลำดับที่ 20
การบริหารจัดการในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค
COVID-19 กรณีอําเภอศรีธาตุ
จังหวัดอุดรธานี
-------------------------------
จังหวัดอุดรธานี อําเภอศรีธาตุ
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอศรีธาตุ
จังหวัดอุดรธานี
ลำดับที่ 21
การบริหารจัดการในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค
COVID-19 ที่ทำการปกครอง
อำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร
-------------------------------
จังหวัดพิจิตร อำเภอดงเจริญ
โดย ที่ทำการปกครองอำเภอดงเจริญ
จังหวัดพิจิตร
ลำดับที่ 22
การบริหารจัดการในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 กรณีศึกษาอําเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน
-------------------------------
จังหวัดแม่ฮ่องสอน
อําเภอเมืองแม่ฮ่องสอน
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอ
เมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ลำดับที่ 23
การบริหารจัดการพื้นที่ กรณีพบผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 กรณีศึกษาอําเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี
-------------------------------
จังหวัดนนทบุรี อําเภอเมืองนนทบุรี
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี
ลำดับที่ 24
โครงการ “รวมน้ำใจ คนโพธิ์ชัยสู้ภัยโควิด” กรณีศึกษาอําเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด
-------------------------------
จังหวัดร้อยเอ็ด อําเภอโพธิ์ชัย
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอโพธิ์ชัย
จังหวัดร้อยเอ็ด
ลำดับที่ 25
การบริหารความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาโรค COVID-19 กรณีศึกษาอําเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี
-------------------------------
จังหวัดสุพรรณบุรี อําเภอบางปลาม้า
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี
ว่าที่ร้อยตรี ธีระพล โชคนําชัย
(นายอําเภอบางปลาม้า)
ลำดับที่ 26
การดูแลช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ
โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
(COVID-19) กรณีศึกษายุ้งฉางปันสุข อําเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี
-------------------------------
จังหวัดนนทบุรี อําเภอบางใหญ่
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี
ลำดับที่ 27
การขับเคลื่อนเชิงรุกตลาดสด
ปลอดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
อําเภอนิคมคําสร้อย จังหวัดมุกดาหาร
-------------------------------
จังหวัดมุกดาหาร อําเภอนิคมคําสร้อย
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอ
นิคมคําสร้อย จังหวัดมุกดาหาร
ลำดับที่ 28
แนวทางการบริหารจัดการการลงทะเบียนรับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรค COVID-19 อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา
-------------------------------
จังหวัดนครราชสีมา อำเภอขามทะเลสอ
โดย อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา
ลำดับที่ 29
กรณีผู้ใหญ่บ้านเคาะประตูวัดอุณหภูมิ
ลูกบ้าน บ้านหนองโนใต้ หมู่ที่ 6 ตําบลหนองโน อําเภอเมืองสระบุรี
จังหวัดสระบุรี
-------------------------------
จังหวัดสระบุรี อําเภอเมืองสระบุรี
โดย ที่ทําการปกครอง
อําเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี
และนายสังวร รักซ้อน
(ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.หนองโน)
ลำดับที่ 30
กรณีศึกษา การสร้างเมืองที่แข็งแกร่งภายในกําแพงที่แน่นหนา
อําเภอภูสิงห์จังหวัดศรีสะเกษ
-------------------------------
จังหวัดศรีสะเกษ อําเภอภูสิงห์
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ
ลำดับที่ 31
กรณีนายอําเภอประชุมกํานัน ผู้ใหญ่บ้าน ผ่าน Application Zoom Cloud Meeting อําเภอศรีสัชนาลัย
จังหวัดสุโขทัย
-------------------------------
จังหวัดสุโขทัย อําเภอศรีสัชนาลัย
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย
ลำดับที่ 32
การบริหารจัดการในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค
COVID-19 กรณีอำเภอโชคชัย
จังหวัดนครราชสีมา
-------------------------------
จังหวัดนครราชสีมา อำเภอโชคชัย
โดย ที่ทำการปกครองอำเภอโชคชัย
จังหวัดนครราชสีมา
ลำดับที่ 33
การบริหารจัดการและแนวทางการปฏิบัติในการเลือกผู้ใหญ่บ้านในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค
โควิด-19 กรณีศึกษาอำเภอพร้าว
จังหวัดเชียงใหม่
-------------------------------
จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอพร้าว
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอพร้าว
จังหวัดเชียงใหม่
ลำดับที่ 34
การสำรวจข้อมูลและการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 กรณีศึกษา
อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี
-------------------------------
จังหวัดจันทบุรี อำเภอมะขาม
โดย ที่ทำการปกครองอำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี
ลำดับที่ 35
การนําดอกผลจากกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 กรณีศึกษา
อําเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว
-------------------------------
จังหวัดสระแก้ว อําเภอวัฒนานคร
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว
ลำดับที่ 36
การบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรค COVID-19 อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง
-------------------------------
จังหวัดลำปาง อำเภอเกาะคา
โดย อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง
ลำดับที่ 37
การบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรค
COVID-19 อำเภอเดิมบางนางบวช
จังหวัดสุพรรณบุรี
-------------------------------
จังหวัดสุพรรณบุรี อำเภอเดิมบางนางบวช
โดย อำเภอเดิมบางนางบวช
จังหวัดสุพรรณบุรี
ลำดับที่ 38
การบริหารจัดการและการใช้ประโยชน์ข้อมูลจากระบบ Thai QM กรณีศึกษาที่ทำการปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด
-------------------------------
จังหวัดร้อยเอ็ด
โดย ที่ทําการปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด
ลำดับที่ 39
การบริหารจัดการช่วงสถานการณ์
การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของ
ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดราชบุรี
-------------------------------
จังหวัดราชบุรี
โดย นางสาวประภารัตน์ นาคผจญ
ลำดับที่ 40
การดูแลช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับ
ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ
โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
(COVID-19) กรณีศึกษาอําเภอคลองหาด
จังหวัดสระแก้ว
-------------------------------
จังหวัดสระแก้ว อําเภอคลองหาด
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว
ลำดับที่ 41
การให้บริการห้องสมุดกระทรวงมหาดไทยแบบชีวิตวิถีใหม่
-------------------------------
สถาบันดำรงราชานุภาพ
โดย ห้องสมุดกระทรวงมหาดไทย
ลำดับที่ 42
ปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตใหม่ในยุค
New Normal
-------------------------------
สถาบันดำรงราชานุภาพ
โดย นางสาวกฤตติกา หงส์หิน
ลำดับที่ 43
แผนยุทธการ “รักษ์เมืองพิจิตร ร่วมกันพิชิตโควิด-19” จังหวัดพิจิตร
-------------------------------
จังหวัดพิจิตร
โดย ที่ทําการปกครองจังหวัดพิจิตร
ลำดับที่ 44
การบริหารจัดการในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค
COVID-19 กรณีศึกษาจังหวัดพิษณุโลก
-------------------------------
จังหวัดพิษณุโลก
โดย ที่ทําการปกครองจังหวัดพิษณุโลก
ลำดับที่ 45
การบริหารจัดการในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค
COVID-19 กรณีศึกษาคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตอําเภอบางกรวย (พชอ.บางกรวย) จังหวัดนนทบุรี
-------------------------------
จังหวัดนนทบุรี อําเภอบางกรวย
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
ลำดับที่ 46
โครงการฟาร์มตัวอย่างต้านภัย Covid-19 กรณีศึกษาศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน จังหวัดลำปาง
-------------------------------
จังหวัดลําปาง
โดย ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน จังหวัดลําปาง
ลำดับที่ 47
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารจัดการเฝ้าระวังและป้องกัน
การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ทำการปกครองจังหวัดมุกดาหาร
-------------------------------
จังหวัดมุกดาหาร
โดย ที่ทําการปกครองจังหวัดมุกดาหาร
ลำดับที่ 48
บทบาทหน้าที่ของที่ทำการปกครองจังหวัดในสถานการณ์ฉุกเฉิน กรณีศึกษาที่ทำการปกครองจังหวัดบึงกาฬ
-------------------------------
จังหวัดบึงกาฬ
โดย ที่ทําการปกครองจังหวัดบึงกาฬ
ลำดับที่ 49
การบริหารจัดการในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค
COVID-19 กรณีศึกษาอำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา
-------------------------------
จังหวัดฉะเชิงเทรา
อำเภอสนามชัยเขต
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา
ลำดับที่ 50
การบริหารจัดการในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 กรณีที่ทำการปกครองจังหวัดชุมพร
-------------------------------
จังหวัดชุมพร
โดย ที่ทำการปกครองจังหวัดชุมพร
ลำดับที่ 51
การบริหารจัดการในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค
COVID-19 กรณีศึกษาอำเภออมก๋อย
จังหวัดเชียงใหม่
-------------------------------
จังหวัดเชียงใหม่ อำเภออมก๋อย
โดย ที่ทําการปกครองอําเภออมก๋อย
จังหวัดเชียงใหม่
ลำดับที่ 52
การบริหารจัดการเชิงพื้นที่ กรณีตรวจพบ
ผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
กรณีศึกษาอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น
-------------------------------
จังหวัดขอนแก่น อำเภอน้ำพอง
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอน้ำพอง
จังหวัดขอนแก่น
ลำดับที่ 53
การสื่อสารทําความเข้าใจกับประชาชน โดยใช้เพลงเป็นสื่อกลางกรณีศึกษาอําเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี
-------------------------------
จังหวัดอุบลราชธานี
อําเภอตระการพืชผล
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี
ลำดับที่ 54
การบริหารจัดการในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 กรณีศึกษาอำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่
-------------------------------
จังหวัดกระบี่ อำเภอปลายพระยา
โดย ที่ทําการปกครองอำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่
ลำดับที่ 55
การบริหารจัดการในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค
COVID-19 กรณีศึกษาอำเภอ
ภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ
-------------------------------
จังหวัดชัยภูมิ อำเภอภักดีชุมพล
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ
ลำดับที่ 56
การสํารวจและบันทึกข้อมูลในระบบ
Thai QM ด้วยหลักการบริหาร PDCA
กรณีศึกษาอําเภอเมืองอุดรธานี
จังหวัดอุดรธานี
-------------------------------
จังหวัดอุดรธานี อําเภอเมืองอุดรธานี
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี
ลำดับที่ 57
การจัดระบบคัดกรอง ขึ้นทะเบียนและติดตามอาการกลุ่มเสี่ยงผ่าน
Line Official เพื่อลดภาระ
และความเสี่ยงของ
ผู้ปฏิบัติงาน อําเภอลับแล
จังหวัดอุตรดิตถ์
-------------------------------
จังหวัดอุตรดิตถ์ อําเภอลับแล
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอลับแล
จังหวัดอุตรดิตถ์
ลำดับที่ 58
ชุดปฏิบัติการควบคุมสถานการณ์
โควิด-19 ภายใต้ ทีมสตูลดูแลด้วยใจ เดินเคาะประตูบ้านสร้างความสุข (Satun Model) กรณีศึกษาที่ทำการปกครองจังหวัดสตูล
-------------------------------
จังหวัดสตูล
โดย ที่ทําการปกครองจังหวัดสตูล
ลำดับที่ 59
การบริหารจัดการในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค
COVID-19 (Best Practice) กรณีอําเภอ
บ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี
-------------------------------
จังหวัดเพชรบุรี อําเภอบ้านแหลม
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี
ลำดับที่ 60
การใช้มาตรการทางสังคม เพื่อเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงที่กักตัวเองในบ้านพัก
โดยใช้ธงสีเหลืองเป็นสัญลักษณ์
กรณีศึกษา อําเภอบางระกํา
จังหวัดพิษณุโลก
-------------------------------
จังหวัดพิษณุโลก อําเภอบางระกํา
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอบางระกํา จังหวัดพิษณุโลก
ลำดับที่ 61
การช่วยเหลือเกษตรกรโดยจัดพื้นที่จําหน่ายผลผลิตทางการเกษตร
บริเวณหน้าที่ว่าการอําเภอ กรณีศึกษา
อําเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
-------------------------------
จังหวัดนครราชสีมา อําเภอปากช่อง
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
ลำดับที่ 62
การบริหารจัดการพื้นที่เมื่อพบ
ผู้ติดเชื้อโรค COVID-19 เพื่อสกัดกั้น
การแพร่ระบาดในอําเภอ กรณีศึกษาอําเภอจุน จังหวัดพะเยา
-------------------------------
จังหวัดพะเยา อําเภอจุน
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอจุน
จังหวัดพะเยา
ลำดับที่ 63
แผนปฏิบัติการ ๓ ระยะ อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่
-------------------------------
จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอดอยเต่า
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอดอยเต่า
จังหวัดเชียงใหม่
ลำดับที่ 64
ทีมอาสา COVID-19 ประจำหมู่บ้าน หรือทีม 4 ทหารเสือ ที่ทำการปกครอง
จังหวัดกาฬสินธุ์
-------------------------------
จังหวัดกาฬสินธุ์
โดย ที่ทําการปกครองจังหวัดกาฬสินธุ์
ลำดับที่ 65
การสำรวจผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันแก้ไขโรคโควิด-19 กรณีศึกษาที่ทำการปกครอง
จังหวัดลำปาง
-------------------------------
จังหวัดลําปาง
โดย ที่ทําการปกครองจังหวัดลําปาง
ลำดับที่ 66
การบูรณาการการทำงานร่วมกันของภาครัฐ กรณีศึกษาจังหวัดลพบุรี
-------------------------------
จังหวัดลพบุรี
โดย ที่ทําการปกครองจังหวัดลพบุรี
ลำดับที่ 67
การใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลในระบบ Thai QM กรณีศึกษาที่ทำการปกครองจังหวัดอุตรดิตถ์
-------------------------------
จังหวัดอุตรดิตถ์
โดย ที่ทําการปกครองจังหวัดอุตรดิตถ์
ลำดับที่ 68
การให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาโรค
โควิด-19 ในระดับอําเภอ กรณีศึกษาอําเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี
-------------------------------
จังหวัดสระบุรี อําเภอพระพุทธบาท
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี
ลำดับที่ 69
การคืนหลักประกันการใช้ไฟฟ้า ประเภทที่ ๑ (บ้านอยู่อาศัย) และ ๒ (กิจการขนาดเล็ก)
-------------------------------
การไฟฟ้านครหลวง
โดย นางสาวนิภาวรรณ จุฑามณี
ลำดับที่ 70
การบริหารจัดการในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 กรณีศึกษาอําเภอ
ดอนพุด จังหวัดสระบุรี
-------------------------------
จังหวัดสระบุรี อําเภอดอนพุด
โดย ที่ทําการปกครองอําเภอดอนพุด จังหวัดสระบุรี
ลำดับที่ 71
การสร้างการรับรู้ Platform
“ไทยชนะ” สําหรับสถานประกอบการ
ตามมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 2
กรณีศึกษา อําเภอเมืองสกลนคร
จังหวัดสกลนคร
-------------------------------
การประปาส่วนภูมิภาค
โดย นางสุพจนา วงศ์วรพิทักษ์
ลำดับที่ 72
พลังคุณธรรมของคนมหาดไทย จะนำไทยผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19
-------------------------------
การประปาส่วนภูมิภาค
โดย นางสุพจนา วงศ์วรพิทักษ์
ลำดับที่ 73
การจัดการความรู้ (KM) สถานที่กักตัวส่วนท้องถิ่น Local Quarantine
ของจังหวัดภูเก็ต
-------------------------------
จังหวัดภูเก็ต
โดย นางไปรยาณัฏฐ์ ดุษฎีพิริยะ
ร่วมกับ ศบค. จังหวัดภูเก็ต
ผลงานรูปแบบ Clip Video
ลำดับที่ 1
การบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 องค์การบริหาร
ส่วนตำบลดูน จังหวัดศรีสะเกษ
-------------------------------
จังหวัดศรีสะเกษ
โดย องค์การบริหารส่วนตำบลดูน
ลำดับที่ 2
“การใช้ชีวิตวิถีใหม่ของประชาชน”
ในยุคดิจิทัล
-------------------------------
การประปาส่วนภูมิภาค
โดย นายรณกฤต ปวรศิลป์
ลำดับที่ 3
การกรอกข้อมูลคำร้อง ขอคืนเงินประกันการใช้ไฟกรณีเลิกใช้ไฟฟ้าแบบออนไลน์
-------------------------------
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
โดย กลุ่ม BND Light สังกัด แผนกบัญชีและการเงิน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี
-
"การค้นหา Best Practice ซึ่งอาจส่งผลไปสู่การสร้างนวัตกรรมจากการทำงาน"
กลุ่มงานพัฒนาและบริหารจัดการความรู้ -
"องค์ความรู้ต่าง ๆ สามารถนำไปแบ่งปันถ่ายทอดให้เกิดประโยชน์ได้อย่างกว้างขวาง"
กลุ่มงานพัฒนาและบริหารจัดการความรู้ -
"เปิดโอกาสให้บุคลากร มท.ได้แบ่งปันความรู้ เพื่อเป็นประโยชน์ในการปฏิบัติงาน"
กลุ่มงานพัฒนาและบริหารจัดการความรู้
องค์ความรู้รูปแบบต่างๆ
ชุมชนนักปฏิบัติ (Communities of Practice : CoPs)
การแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างองค์ความรู้ใหม่ ๆ
เพื่อช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่ดีขึ้น
ส่วนใหญ่การรวมตัวกันในลักษณะนี้มักจะมาจากคนที่อยู่ใน
กลุ่มงานเดียวกันหรือมีความสนใจในเรื่องใดเรื่องหนึ่งร่วมกัน
เพิ่มเติม
Best Practice
วิธีการทำงานที่ดีที่สุดในแต่ละเรื่อง
ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกหน่วยงาน จากหลายช่องทาง
ทั้งตัวผู้นำ ผู้ร่วมงาน ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย หรือภาวะปัญหา
และการริเริ่มสร้างสรรค์ พัฒนาที่มีขั้นตอน
เพิ่มเติม